Nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nữ giới

Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân chính khiến nữ giới mất đi hứng thú đối với chuyện “phòng the” để việc tăng ham muốn ở phụ nữ thêm hiệu quả.

1. Các bệnh lý mắc phải

  • Suy tuyến giáp

Những vấn đề, bệnh lý về tuyến giáp gây mất cân bằng hormone Estrogen trong cơ thể, làm suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới, đồng thời có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt hay rối loạn quá trình rụng trứng.

  • Các bệnh phụ khoa

Các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng sẽ dẫn đến tình trạng đau, ngứa, sưng, khô âm đạo, có dịch bất thường, có mùi hôi,… ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái khi quan hệ tình dục và sự tự tin của nữ giới, khiến họ không còn ham muốn tình dục.

Những bệnh phụ khoa thường gặp: Cách phòng tránh và điều trị hiệu quả | Trạm Y tế Xã Tân Kiên

Các bệnh phụ khoa gây khó chịu ở vùng kín khiến phụ nữ không còn muốn quan hệ

●     Các bệnh lý khác

Các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, bệnh động mạch vành, bệnh lý xương khớp, thần kinh có thể khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy giảm chức năng nhiều cơ quan và làm giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, việc thực hiện những phẫu thuật liên quan đến ngực hay bộ phận sinh dục cũng có thể dẫn đến tình trạng suy giảm giảm ham muốn.

2. Mất cân bằng nội tiết tố

Hệ trục thần kinh, nội tiết quan trọng “Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng” đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc sản xuất ra bộ 3 nội tiết tố quan trọng nhất là Estrogen, Progesterone và Testosterone ở nữ giới. Các hormone sinh dục nữ là yếu tố then chốt  để hình thành những đặc tính nữ, hoàn thiện cơ quan sinh dục, thực hiện các chức năng sinh lý và duy trì sắc đẹp cho người phụ nữ.

Tuy nhiên, từ 30-35 tuổi, hệ trục “Não bộ – Tuyến yên – Buồng trứng” dần suy yếu, dẫn đến tình trạng mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, thể hiện rõ nhất khi phụ nữ bước vào tuổi tiền mãn kinh. Lúc này, sự suy giảm về nội tiết tố không chỉ làm giảm dần nhu cầu mà còn gây ra tình trạng “khô hạn” tại âm đạo khiến việc quan hệ tình dục trở nên đau đớn, không còn mang lại cảm giác thỏa mãn.

Ngoài ra, ở một số giai đoạn mà phụ nữ có sự thay đổi lớn về nội tiết tố, chẳng hạn như khi mang thai hoặc sau khi sinh con, tình trạng mất cân bằng hormone sinh dục trong cơ thể chính là yếu tố dẫn đến việc phụ nữ không muốn quan hệ tình dục.

3. Nguyên nhân tâm lý

  • Stress, trầm cảm

Các nơron thần kinh là bộ phận thực hiện tạo ra những kích thích về nhu cầu tình dục, làm tăng ham muốn ở nữ giới nên nếu thần kinh thường xuyên căng thẳng, làm suy giảm chức năng của các nơron thì sẽ dễ gây mất cảm giác hứng thú về tình dục ở nữ giới.  Trong một nghiên cứu của BodyLogicMD, đến 51% người tham gia nghiên cứu cho biết những áp lực trong công việc ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của họ.

Nguyên nhân là do Adrenaline và Cortisol – những hormone được tiết ra khi cơ thể bị stress, căng thẳng – tăng cao có thể làm giảm ham muốn về tình dục.

  • Cuộc sống bận rộn

Phụ nữ nếu phải làm quá nhiều việc (từ công việc, gia đình, chăm sóc con cái) và không có thời gian quan tâm cho bản thân cũng có thể khiến họ bị phân tâm, giảm dần những suy nghĩ về tình dục. Tình trạng này diễn ra lâu có thể dẫn đến rối loạn ham muốn ở nữ giới.

Con cái sẽ nghĩ gì khi thấy cha mẹ quá bận rộn

Bận rộn quá mức có thể khiến phụ nữ lơ là chuyện chăn gối

  • Mối quan hệ với bạn đời không hòa hợp

Những vấn đề không hòa hợp trong mối quan hệ với đối tác có thể khiến phụ nữ buồn rầu, mất tinh thần. Nếu mất đi cảm giác gắn bó, gần gũi trong thời gian dài, phụ nữ sẽ dần mất đi ham muốn tình dục đối với bạn tình của mình. Những vấn đề có thể xảy ra khiến mối quan hệ của xuống dốc thường là: xung đột, cãi vã chưa được giải quyết dứt điểm; nghi ngờ, thiếu niềm tin đối với bạn tình; thiếu cảm giác, không bị thu hút bởi bạn tình; không hòa hợp trong chuyện “chăn gối” với bạn tình.

  • Thiếu tự tin

Phụ nữ thiếu kinh nghiệm, kỹ năng trong việc quan hệ tình dục có thể cảm thấy e ngại, khiến họ không thoải mái khi quan hệ hoặc “không dám thử”. Bên cạnh đó, tự ti về ngoại hình cũng khiến phụ nữ trở nên áp lực hơn và không còn muốn quan hệ tình dục.

4. Các nguyên nhân khác

  • Vận động quá mức, cơ thể mệt mỏi, kiệt sức

Vận động ở cường độ thích hợp có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất và những hoạt động sinh lý, hỗ trợ tăng ham muốn ở phụ nữ. Tuy nhiên, nếu phụ nữ vận động quá sức sẽ tiêu hao nhiều năng lượng khiến cơ thể mệt mỏi, mất sức có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Bên cạnh đó, việc giảm lượng mỡ quá mức do cơ thể thường xuyên hoạt động mạnh có thể làm rối loạn hormone cũng làm suy giảm ham muốn tình dục.

Tác dụng phụ khi tập thể dục quá sức - Sức khỏe

Vận động quá mức trong thời gian dài có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

  • Mất ngủ

Theo nghiên cứu của tạp chí Journal of Sex Medicine, mất ngủ là nguyên nhân làm tăng Cortisol – hormone dẫn đến giảm ham muốn tình dục trong cơ thể. Bên cạnh đó, mất ngủ còn khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược, từ đó, chị em cũng không có nhu cầu quan hệ.

  • Sử dụng dung dịch vệ sinh không đúng cách

Sử dụng các loại sản phẩm vệ sinh vùng kín không đảm bảo chất lượng, có nhiều chất tạo mùi không an toàn có thể gây mất cân bằng độ pH khiến vùng kín dễ bị tổn thương, viêm nhiễm bởi sự tấn công của các vi khuẩn, virus.

  • Thừa cân

Cơ thể tích tụ quá nhiều chất béo có thể làm suy giảm Testosterone – hormone làm tăng ham muốn cho phụ nữ. Béo phì cũng sẽ làm gia tăng hormone giới tính liên kết với globulin (sex hormone binding globulin – SHBG), làm giảm lượng hormone giới tính tự do, gây suy giảm ham muốn hay đau rát khi quan hệ.

  • Hút thuốc lá, bia rượu

Bia rượu và thuốc lá thường sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nội tiết tố tại tuyến yên, làm giảm ham muốn ở nữ giới. Hút thuốc lá cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng trứng của nữ giới và dẫn đến các bệnh lý ở hệ sinh dục hoặc gây ra tình trạng mang thai ngoài tử cung.

  • Sử dụng các loại thuốc

Sử dụng nhiều các loại thuốc điều trị như thuốc trầm cảm, thuốc tránh thai, thuốc cao huyết áp,… có thể làm mất cân bằng nội tiết tố ở nữ giới. Đặc biệt, các loại thuốc tránh thai nếu lạm dụng có thể làm rối loạn quá trình sản xuất nội tiết tố trong cơ thể, làm suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới.

Thời điểm sử dụng đúng cho từng loại thuốc

Nhiều loại thuốc điều trị có thể gây giảm ham muốn ở nữ giới

Xác định được những tác nhân ảnh hưởng đến nhu cầu quan hệ tình dục ở nữ giới sẽ giúp cho việc giải quyết tình trạng này được hiệu quả, dễ dàng hơn. Từ đó, chị em có thể áp dụng nhiều phương pháp để gia tăng ham muốn một cách an toàn nhất.

Những lưu ý khi gặp vấn đề giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ

Để việc lấy lại hứng thú tình dục đạt hiệu quả và an toàn chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng, không tự ý sử dụng các loại thuốc điều trị không rõ nguồn gốc.
  • Cần tích cực chia sẻ với bạn đời để giải quyết những bất hòa trong trong tình cảm, tình dục và giải tỏa căng thẳng.
  • Chăm sóc cho bản thân, làm đẹp và thực hiện các sở thích để trở nên tự tin, lạc quan hơn.
  • Khi tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại cần che chắn cẩn thận, tránh lạm dụng các loại thuốc điều trị bệnh.

Nhu cầu về tình dục là một yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nếu như nhu cầu này suy giảm ảnh hưởng đến tinh thần, cuộc sống của phụ nữ thì việc quan trọng là phải tìm ra những cách tăng ham muốn cho nữ giới thật an toàn và hiệu quả. Xây dựng một lối sống với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tích cực rèn luyện, nghỉ ngơi hợp lý, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn đời và bổ sung những tinh chất quý như Nước Sâm Maca và Thảo Mộc sẽ giúp cho phụ nữ có một đời sống sinh lý viên mãn và hạnh phúc.

(*) Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào thể trạng của từng người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0922685699
HOTLINE