Sâm Maca có tốt cho làn da của bạn không?

Sâm Maca có tốt cho làn da của bạn không?

Bài viết dịch từ themacateam.com

Is Maca Root Good for Your Skin?
Năm 2003, chỉ số UV cao nhất từng được ghi nhận là 43,3 trên đỉnh Núi lửa Licancabur ở dãy Andes. Trên thực tế, toàn bộ dãy Andes được biết đến với khí hậu khắc nghiệt, với lượng bức xạ cực tím liên tục phá kỷ lục do mức độ bức xạ cực tím cao trong khu vực. độ cao, ánh nắng nhiệt đới gay gắt và nồng độ ozone thấp tự nhiên. Thật khó để tin rằng bất kỳ sinh vật sống nào có thể phát triển mạnh trong môi trường như vậy.
Tuy nhiên, Andes vẫn là nơi sinh sống của các cộng đồng nông nghiệp thịnh vượng, nơi sinh sống của người Inca và con cháu của họ ngày nay trong nhiều thế kỷ. Dãy núi cũng là nơi sinh sống của hệ động thực vật phong phú, từ loài vẹt đuôi dài có màu sắc rực rỡ đến loài chinchilla lông xù đáng yêu…và, tất nhiên, một trong những mặt hàng xuất khẩu quan trọng nhất của Peru: củ sâm Maca.
Nhưng bạn có biết rằng maca không chỉ là một tài sản văn hóa và kinh tế có giá trị mà nó còn đóng vai trò giúp cuộc sống ở dãy Andes trở nên an toàn hơn cho người dân trong khu vực. Điều này là do nó có nhiều lợi ích, một trong số đó là đặc tính thích nghi của nó. có thể đóng vai trò bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím nguy hiểm.
Maca for Skin Health - shop themacateam.com.
Trước đây, chúng tôi đã đi sâu vào chi tiết về khả năng của maca trong việc giúp điều chỉnh sức khỏe hormone của bạn. Xét rằng hormone của bạn có thể tác động đáng kể đến tình trạng làn da của bạn, không có gì ngạc nhiên khi có mối liên hệ với việc tiêu thụ maca ở đó. Nhưng điều này có liên quan gì đến việc này? làm gì với tia UV?
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da sản sinh ra các hormone chịu trách nhiệm kích hoạt sắc tố, từ đó có thể dẫn đến sự đổi màu; hormone cũng là nguyên nhân gây bùng phát mụn trứng cá do căng thẳng. Nói tóm lại, việc kiểm soát hormone là chìa khóa để duy trì sức khỏe làn da.
Sâm Maca không chứa hormone. Chức năng của nó là hoạt động như một chất thích ứng, tạo ra một loại tác dụng cân bằng trên cơ thể, giúp cơ thể điều chỉnh các hormone có thể tàn phá mọi thứ từ làn da đến hệ thần kinh trung ương của bạn. cơ thể sản xuất và cân bằng các hormone như estrogen, progesterone và các hormone khác có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da tổng thể của bạn.
Maca cũng là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ da khỏi tổn thương do các gốc tự do gây ra. Gốc tự do chính xác là gì, ngoài một trong những từ thông dụng mà bạn nghe thấy trong giới thực phẩm tốt cho sức khỏe? Tóm lại, chúng có khả năng phản ứng hóa học các nguyên tử, phân tử hoặc ion có khả năng gây tổn thương tế bào. Chính loại tổn thương tế bào này có thể gây ra nếp nhăn, đường nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác – những dấu hiệu có thể được giảm thiểu nhờ chất lượng dinh dưỡng và chống oxy hóa của sâm Maca.
Không có gì ngạc nhiên khi dinh dưỡng là yếu tố quyết định sức khỏe của da. Sâm Maca là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, như vitamin B, C và E cũng như kẽm và sắt. Chúng giúp giữ cho làn da khỏe mạnh. ngậm nước và nuôi dưỡng, cải thiện độ đàn hồi của nó.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng maca có thể có tác dụng chống viêm và chống tạo hắc tố. Sự hình thành hắc tố có thể dẫn đến giảm hoặc tăng sắc tố, và nghiên cứu đã tìm thấy một số mối liên hệ giữa nó và tình trạng viêm, điều đó có nghĩa là sâm Maca đang thực hiện hai nhiệm vụ trong việc chống lại sự đổi màu da Điều này cũng là do giá trị dinh dưỡng của maca bao gồm hàm lượng đồng và mangan tương đối cao, cả hai đều có đặc tính chống viêm.
Bạn có thể sử dụng Maca trong chăm sóc da của mình không? Có một số tranh luận về việc liệu việc thêm các chất như củ sâm Maca vào các sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da có thể mang lại kết quả rõ ràng hay không. Chúng tôi khuyên bạn nên thưởng thức sâm Maca trực tiếp thông qua việc ăn các sản phẩm Maca của chúng tôi, cho dù điều đó có nghĩa là bạn sẽ tự khắc phục được một vấn đề về da. sinh tố maca bổ dưỡng với một trong những loại bột sâm Maca cao cấp của chúng tôi hoặc uống viên nang maca suốt cả ngày. Nhưng một số khách hàng của chúng tôi đã báo cáo rằng tông màu da và độ chắc khỏe của tóc đã được cải thiện khi sử dụng dầu gội và kem dưỡng da tăng cường với maca. Hãy tự mình dùng thử , chỉ cần lấy một thìa bột maca cho nửa cốc sản phẩm chăm sóc tóc hoặc chăm sóc da và trộn đều. Chúng tôi rất muốn nghe về kết quả của bạn!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0922685699
HOTLINE